കേരളത്തിൻ്റെ വടക്കേയറ്റമായ മഞ്ചേശ്വരം മുതൽ, തെക്കേറ്റമായ പാറശാല വരെയുള്ള മലയാളികളിലെ ഭൂരിഭാഗവും, അവരവരുടെ വികാരക്ഷോഭപ്രകടനങ്ങളിൽ, പൊതുവേ സാധാരണയായി ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു നാടൻ പദപ്രയോഗമാണ് - മൈ**..!
ഈ കഴിഞ്ഞ ദിവസങ്ങളിൽ മലയാളത്തിലെ ഈ 'Golden Word' വീണ്ടും വാർത്തകളിൽ നിറയുന്നു. (മര്യാദകേടിൻ്റെ പേരിൽ ആണെങ്കിലും)
എന്താണ് ഇതിൻ്റെ ഉത്പത്തി..?
ശബ്ദതാരാവലിയിൽ പറയുന്നത് - 'മയിർ' എന്ന് പറഞ്ഞാൽ 'മുടി ' എന്നാണ് അർഥമെന്നാണ്. ഭാഷാശാസ്ത്ര പ്രകാരം തമിഴിൽ നിന്നാണ് മലയാളത്തിലേക്ക് ഈ വാക്ക് കയറി കൂടിയത്. തമിഴിലും 'മയിർ ' എന്നാൽ മുടിയെന്ന് തന്നെ അർഥം.
തമിഴന്മാർ തമ്മിൽ ഉടക്കുമ്പോൾ, മറ്റൊരുത്തനെ വില കുറച്ച് കാണിക്കാനായി
" നീങ്ക വെറും മയിരു താന്നെ"
എന്ന് പറഞ്ഞ് കളിയാക്കുന്നു.
(അതായത് നിനക്ക് എൻ്റെ മുടിയുടെ വിലയെ ഞാൻ തരന്നുള്ളൂ എന്ന് സാരം)
എന്നാൽ ഈ വാക്ക് മലയാളത്തിൽ കുടിയേറിയപ്പോൾ, ഭാഷ സ്നേഹമില്ലാത്ത ചില വൃത്തികെട്ടവന്മാർ, ഈ മൈ** നെ വെറും മൈ**ക്കി കളഞ്ഞു..!
മലയാള സിനിമയിൽ 90-2000 കാലഘട്ടങ്ങളിൽ പലപ്പോഴായി, നായകനും, വില്ലനും ഈ വാക്ക് ഒരു പഞ്ച് ഡയലോഗ് അടിക്കുന്നതിന് മുൻപ് ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, അപ്പോഴെല്ലാം സെൻസർ ബോർഡിൻ്റെ കീ.. കീ.. Mute 🔕 സൗണ്ട് കൂടി കൂട്ടിച്ചേർത്തിരുന്നു. എന്നാൽ ഫഹദിൻ്റെ 'നോർത്ത് 24 കാതം ' സിനിമയിൽ, ബസ്സിൻ്റെ ടയർ പഞ്ചർ ആയപ്പോൾ ബസ്സ് ഡ്രൈവർ, ടയർ നോക്കിയിട്ട്,
" മൈ** പണിയായി" എന്ന് ആദ്യമായിട്ട് സ്പുടതയോടെ, സെൻസർ ബോർഡിൻ്റെ ആശീർവാദത്തോടെ Mute സൗണ്ട് ഇല്ലാതെ പറഞ്ഞു..!
പിന്നീട് അങ്ങോട്ട്, ചെറുതും, വലുതുമായി ഒരുപാട് സിനിമകളിൽ ഈ പദപ്രയോഗം സാധാരണമാകുകയും, തുടർന്ന് 'ചുരുളി' എത്തിയപ്പോൾ ഈ കഥാനായകൻ തൻ്റെ കുടുംബത്തിലെ മറ്റ് തായിവഴികളെ പരിചയപ്പെടുത്തി തരുകയും ചെയ്തു.
നാടൻശൈലിയായ വായ്മൊഴി (സംസാരം) ആയിട്ട് മൈ** നെ പലരും ഉപയോഗിച്ച് കണ്ടിട്ടുണ്ടങ്കിലും, വരമൊഴി (എഴുത്ത്) ആയിട്ട്, അങ്ങനെ ലവൻ അച്ചടി മാധ്യമങ്ങളിലോ, സോഷ്യൽ മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമിലോ അധികം പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട് കണ്ടിട്ടില്ലാ..!
എന്നാൽ അതിനൊരു വിപ്ലവാത്മകമായ മാറ്റം ഞാൻ കണ്ടത്; എഴുത്തുകാരനും, സാഹിത്യകാരനും, സമൂഹികസേവകനും, ഞാൻ അങ്ങേയറ്റം ബഹുമാനിക്കുന്ന
എൻ്റെയൊരു സുഹൃത്തായ 'കപ്പൂച്ചിൻ അച്ചൻ്റ' രസാവഹമായ ഒരു അനുഭവക്കുറിപ്പിലാണ്. ഏതാണ്ട് എട്ട്-പത്ത് വർഷങ്ങൾക്ക് മുൻപാണ് അത് വായിച്ചത്, ആ സംഭവകഥ ഇങ്ങനെയാണ്:
" എന്നെ ഡ്രൈവിംഗ് പഠിപ്പിക്കാന് ശ്രമിച്ച എന്റെ ഗുരു ഒരു ഗ്രാമീണ ഇടുക്കിക്കാരനായിരുന്നു. ഇടുക്കിയുടെ ഹെയര്പിന് വളവുകള് ഒതുക്കിവീശിയെടുക്കുന്നതില് ശുഷ്കാന്തി കാണിക്കാതിരുന്ന എന്നോട് അക്ഷമനായി എന്റെ ഗുരു:
"എന്റെ മൈരച്ചാ...., ഇങ്ങോട്ട് തിരിക്കച്ചാ..." എന്നൊരു ഡയലോഗ്.
കഥ അവിടെ തീർന്നില്ലാ, കഥാന്ത്യം ഇങ്ങനെയാണ്;
"അങ്ങനെ ഞങ്ങള് ഓടിച്ചോടിച്ച് മുന്നോട്ട് പോകെ, ഒരു കൊടുംവളവില് എതിര്വശത്തുനിന്ന് ഒരു തമിഴ്നാടന് പാണ്ടിലോറി റോങ്ങ് സൈഡ് കയറിവരുന്നു. നേരത്തേ പിടിവിട്ടുനില്ക്കുകയായിരുന്ന ഗുരു: "നോക്യേ..., അച്ചനെപ്പോലെയൊരു തെണ്ടി കേറിവരുന്നത്...!"
(NB:അച്ചൻ ഇത് വായിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിൽ, ഞാൻ ഒരു മുൻകൂർ ജാമ്യം എടുത്തിരിക്കുന്നു 😄 )
സംഗതി എന്തൊക്കെയാണെങ്കിലും, മലയാളിയുടെ നിത്യജീവിതത്തിൽ ഒരു നാടൻശീലു പോലെ കേറി വന്ന ഈ വാക്ക്, ഏതൊക്കെ വ്യാകരണം നിയമം വെച്ച് നോക്കിയാലും ഒരു ഒന്ന് ഒന്നര മൈ** തന്നെ ആണ്. ഇവനെ ഏത് ഗണത്തിൽ പെടുത്തുണം എന്നത് ഭാഷാ പണ്ഡിതന്മാർ തലപുകഞ്ഞ് ആലോചിച്ചിട്ടും ഒരു മൈ** മനസ്സിലാകാത്ത കാര്യമാണ് എന്നതിൽ സംശയം ഇല്ലാ.
1. Noun :
Eg: 1.അവൻ്റെ ജാഡ
കണ്ടോ,അവൻ ഒരു മൈ**
ആണ്.
2.ലണ്ടൻ മൈ** അങ്ങ്
ദൂരെയാണ്.
3.ആ ക്ലാസ്സിൽ 5 മൈ** മാർ
ഉണ്ട് (Countable )
4. ഫേസ്ബുക്കിൽ കുറേ
വായിനോക്കി മൈ** മാർ
ഉണ്ട് (Uncountable)
2. Pronoun :
Eg: അവനൊക്കെ വലിയ മൈ**.
തന്നെ.
3. Adjective :
Eg:1. ആ പൊക്കം കൂടിയ മൈ**
ആണ് കലിപ്പ്.
2. ഇനി ആ സിഗരറ്റ് പാക്കറ്റിൽ
ഒരു മൈ** ഇല്ലാ, നോക്കണ്ടാ
4. Verb :
Eg: അവൻ ഒറ്റയ്ക്ക് മൈ** തിന്നട്ടെ
5. Adverb :
Eg: 1. കാണാതെ പോയത്
അവന്മാർ എല്ലാം മൈ**ലും
നോക്കി.
2. സാറ് അടിച്ചപ്പോൾ അവൻ
മൈ** കണക്കെ നിന്നു.
6. Preposition :
Eg:1 ആ ചുവരിൻ്റെ ഒടിഞ്ഞ മൈ**
ലാണ് ക്ലോക്ക്
തൂക്കിയിരിക്കുന്നത്
2. നിനക്ക് മൈ** ആയിട്ടുള്ള
സമയത്ത് സിനിമയ്ക്ക്
പോയാൽ മതി.
7. Conjunction :
Eg: അവൾ എന്നെ തേച്ചാൽ എനിക്ക്
വെറും മൈ** മാത്രം.
8. Interjection :
Eg: മംമം മൈ**, പെട്രോൾ തീർന്നു,
പണി പാളി..!
ഇത് മാത്രമല്ല മലയാളികളുടെ നവരസങ്ങളിൽ ചിലതായ ഹാസ്യം, കരുണം, രൗദ്രം, വീരം, ഭയാനകം, ബീഭത്സം, അത്ഭുതം തുടങ്ങിയ ഭാവങ്ങളിലും, ഈ പദപ്രയോഗം 'പുട്ടിന് തേങ്ങാപീരാ' എന്നത് പോലെ ഒന്നിച്ച് ചേർന്നിരിക്കുമ്പോൾ വാക്കുകൾ കൂടുതൽ തീവ്രമാകുന്നു.
എന്നിരുന്നാലും, ഇത് വരെ ലവൻ്റെ ജാതിയും, മതവും നോക്കാതെ, എല്ലാത്തരം ആൾക്കാരും, മതക്കാരും ആവശ്യാനുസരണം എടുത്ത് പ്രയോഗിക്കുന്നതിനാൽ, കോടതിയിൽ ഒരു പേര് മാറ്റ ഹർജിക്കുള്ള സാധ്യതയും ഇല്ലാതാകുന്നു..!
No comments:
Post a Comment